Thứ Sáu, 22 tháng 5, 2015

Khoảng cách vô hình trong xây dựng thương hiệu

Trong hầu hết các công ty, chiến lược và sáng tạo thường bị chia tách bởi một vực thẳm rất lớn.


 
Khi khoảng cách đó trong quá trình xây dựng thương hiệu không còn nữa, bạn có thể xây dựng được một thương hiệu lôi cuốn.  
Một thương hiệu lôi cuốn là bất cứ sản phẩm, dịch vụ và tổ chức nào mà mọi người tin tưởng là không có cái nào khác để thay thế.
Nhưng quan trọng, bạn cần nắm vững năm nguyên tắc trong xây dựng thương hiệu.


NGUYÊN TẮC 1 : KHÁC BIỆT

Tập trung để khác biệt



Jack Trout từng nói: "Khác biệt hay là chết ” 

 


NGUYÊN TẮC 2 : CỘNG TÁC

Giống như việc xây dựng một công trình kiến trúc lớn, xây dựng thương hiệu chính là nỗ lực của

CỘNG TÁC



NGUYÊN TẮC 3 : ĐỔI MỚI

Chính thiết kế chứ không phải chiến lược mới khơi gợi cảm xúc của mọi người.


Điều kỳ diệu đằng sau mỗi thiết kế và việc kinh doanh tốt hơn chính là ĐỔI MỚI.

NGUYÊN TẮC 4 : CÔNG NHẬN

Hình ảnh của bạn trong suy nghĩ của khách hàng có giống như hình ảnh của khách hàng trong suy nghĩ của bạn không?

 

“Ác cảm với nghiên cứu khách hàng là viên gạch lát đường cho thất bại của dòng xe Edsel”  
Hãng xe Ford


NGUYÊN TẮC 5 : BỒI DƯỠNG

Thương hiệu cũng như một con người
Con người có thể thay đổi quần áo, nhưng tính cách của họ vẫn không đổi.


Tại sao thương hiệu lại không thể?

BỒI DƯỠNG phải đi đôi với gìn giữ tính cách thương hiệu.




Nắm vững năm nguyên tắc của xây dựng thương hiệu, công ty sẽ tạo được vòng tròn phát triển.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét