Apple dẫn đầu danh
sách với thành công lớn từ các sản phẩm đình đám iPhone, iPad. Vị trí
tiếp theo lần lượt thuộc về Microsoft, Coca Cola…
Giá trị thương hiệu: 87,1 tỷ USD
Thành công từ một loạt các sản phẩm iPhone và iPad trong năm qua đã mang lại mức tăng về giá trị thương hiệu vượt bậc tới 52% cho Apple chỉ trong vòng 2 năm, đưa hãng này “vượt mặt” Microsoft để trở thành công ty mạnh nhất thế giới.
Giá trị thương hiệu: 54,7 tỷ USD
Dù giá trị thương hiệu còn kém xa Apple, thậm chí bị giảm 3% qua 2 năm qua nhưng Microsoft lại nhận được nhiều cảm tình từ phía người tiêu dùng. Trong số hơn 2.000 người trong độ tuổi trưởng thành được hỏi, họ đều có những cảm nhận tốt về hãng phần mềm này như: có tác động tích cực đến cuộc sống, hay đáp ứng được nhu cầu riêng của họ…
Giá trị thương hiệu: 50,2 tỷ USD
Dù đang phải đối mặt với “cuộc chiến soda” đầy khốc liệt tại Mỹ, doanh số bán hàng trên toàn thế giới của Coca Cola vẫn đạt được mức 26,7 tỷ trong năm 2011.
Giá trị thương hiệu: 48,5 tỷ USD
Công ty có bề dày 100 năm tuổi này đang cho thấy sức mạnh và dần khẳng định lại vị trí số một trong lĩnh vực phần cứng một cách rõ nét trong vòng hai thập kỷ gần đây.
Giá trị thương hiệu: 37,6 tỷ USD
Con số lợi nhuận trước thuế lên tới 12,2 tỷ USD của Google trong năm 2011 đủ để khẳng định sức mạnh của gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm.
Giá trị thương hiệu: 32,3 tỷ USD
Không chỉ đạt lợi nhuận trước thuế ở mức cao 17,5 tỷ USD trong năm 2011, Intel còn dẫn đầu trong một cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của những khách hàng là nam giới do hãng tư vấn Lanlor thực hiện vào đầu năm nay.
Giá trị thương hiệu: 31,4 tỷ USD
Không nhận được mức độ hài lòng cao từ phía người tiêu dùng, nhưng với 33.500 nhà hàng, phục vụ hơn 68 triệu người tại 119 quốc gia trên thế giới, giá trị tài chính mà McDonald’s có được là con số đáng mơ ước của nhiều thương hiệu khác.
Giá trị thương hiệu: 30,7 tỷ USD
Với danh tiếng được xây dựng vững bền trong hàng thập kỷ qua, GE được dự đoán sẽ vẫn là công ty đóng vai trò chủ chốt trong lĩnh vực công nghiệp những năm tới.
Giá trị thương hiệu: 26,3 tỷ USD
Là thương hiệu dẫn đầu thế giới về dòng sản phẩm xe hạng sang. BMW không chỉ có tỷ lệ người tiêu dùng lớn nhất, mà còn nhận được mức độ hài lòng cao nhất từ phía khách hàng về cả chất lượng sản phẩm lẫn cung cách phục vụ.
Giá trị thương hiệu: 26,3 tỷ USD
Với thông điệp đưa sản phẩm của mình kết nối mọi người tại tất cả mọi nơi, mọi lĩnh vực từ thể thao, vui chơi giải trí, đến không gian làm việc… Cisco đang tạo dựng được thương hiệu lớn, bền vững, và thân thiện với cộng đồng.
Nguồn: CafeBiz
1. Apple
Thành công từ một loạt các sản phẩm iPhone và iPad trong năm qua đã mang lại mức tăng về giá trị thương hiệu vượt bậc tới 52% cho Apple chỉ trong vòng 2 năm, đưa hãng này “vượt mặt” Microsoft để trở thành công ty mạnh nhất thế giới.
2. Microsoft
Dù giá trị thương hiệu còn kém xa Apple, thậm chí bị giảm 3% qua 2 năm qua nhưng Microsoft lại nhận được nhiều cảm tình từ phía người tiêu dùng. Trong số hơn 2.000 người trong độ tuổi trưởng thành được hỏi, họ đều có những cảm nhận tốt về hãng phần mềm này như: có tác động tích cực đến cuộc sống, hay đáp ứng được nhu cầu riêng của họ…
3. Coca Cola
Dù đang phải đối mặt với “cuộc chiến soda” đầy khốc liệt tại Mỹ, doanh số bán hàng trên toàn thế giới của Coca Cola vẫn đạt được mức 26,7 tỷ trong năm 2011.
4. IBM
Công ty có bề dày 100 năm tuổi này đang cho thấy sức mạnh và dần khẳng định lại vị trí số một trong lĩnh vực phần cứng một cách rõ nét trong vòng hai thập kỷ gần đây.
5. Google
Con số lợi nhuận trước thuế lên tới 12,2 tỷ USD của Google trong năm 2011 đủ để khẳng định sức mạnh của gã khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm.
6. Intel
Không chỉ đạt lợi nhuận trước thuế ở mức cao 17,5 tỷ USD trong năm 2011, Intel còn dẫn đầu trong một cuộc khảo sát về mức độ hài lòng của những khách hàng là nam giới do hãng tư vấn Lanlor thực hiện vào đầu năm nay.
7. McDonald’s
Không nhận được mức độ hài lòng cao từ phía người tiêu dùng, nhưng với 33.500 nhà hàng, phục vụ hơn 68 triệu người tại 119 quốc gia trên thế giới, giá trị tài chính mà McDonald’s có được là con số đáng mơ ước của nhiều thương hiệu khác.
8. General Electric (GE)
Với danh tiếng được xây dựng vững bền trong hàng thập kỷ qua, GE được dự đoán sẽ vẫn là công ty đóng vai trò chủ chốt trong lĩnh vực công nghiệp những năm tới.
9. BMW
Là thương hiệu dẫn đầu thế giới về dòng sản phẩm xe hạng sang. BMW không chỉ có tỷ lệ người tiêu dùng lớn nhất, mà còn nhận được mức độ hài lòng cao nhất từ phía khách hàng về cả chất lượng sản phẩm lẫn cung cách phục vụ.
10. Cisco
Với thông điệp đưa sản phẩm của mình kết nối mọi người tại tất cả mọi nơi, mọi lĩnh vực từ thể thao, vui chơi giải trí, đến không gian làm việc… Cisco đang tạo dựng được thương hiệu lớn, bền vững, và thân thiện với cộng đồng.
Nguồn: CafeBiz
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét