Thứ Bảy, 22 tháng 1, 2011

Top 10 thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam

Tối 20/4/2009 tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ công bố, trao giải những Thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam năm 2008 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cty nghiên cứu thị trường ACNielsen và Công ty Truyền thông Cuộc Sống - Life Media tổ chức. 10 thương hiệu nổi tiếng nhất tại Việt Nam đã được khẳng định tên tuổi, trong đó có gần 50% là các thương hiệu Việt Nam.
Photobucket

Có khoảng 500 doanh nghiệp, đại diện cho các thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam đã tới tham dự chương trình. Phát biểu tại lễ trao giải, ông Đoàn Duy Khương – Phó Chủ tịch VCCI cho rằng, trong bối cảnh hiện tại, vai trò của thương hiệu sản phẩm ngày càng trở nên quan trọng trong chuỗi giá trị của một sản phẩm hay dịch vụ. Do vậy, có thể thấy rằng tất cả các nước trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam cần phải xây dựng được những thương hiệu uy tín, vững mạnh, đảm bảo chất lượng để nhận được sự hài lòng của đông đảo người tiêu dùng.
Ông cũng tin tưởng rằng sự kiện này là một hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực nhằm tôn vinh những thương hiệu tốt nhất trong mắt người tiêu dùng Việt Nam. Và đây cũng là một minh chứng cho hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp trong việc không ngừng nâng cao các giá trị cuộc sống cho đông đảo người dân.



Top 10 Thương hiệu
THƯƠNG HIỆU

TÊN THƯƠNG HIỆU KHẢO SÁT

AGRIBANK

AGRIBANK

BAO VIET

BẢO VIỆT

HEINEKEN

BIA HEINEKEN

HONDA

HONDA

KINH DO

KINH ĐÔ

METRO

METRO Cash & carry Vietnam

NOKIA

NOKIA

OMO

OMO

SONY

SONY

VIETTEL

VIETTEL

Nhiều DN có mặt tại đêm trao giải cho rằng, chương trình "Thương hiệu nổi tiếng tại VN" thực sự là một cuộc “kiểm tra sức khoẻ” đối với các thương hiệu VN. Một lần nữa người tiêu dùng được chứng kiến sự ra mắt của 500 thương hiệu nổi tiếng tại VN với 50 thương hiệu hàng đầu và 10 thương hiệu Việt nổi tiếng nhất đại diện cho 10 ngành hàng tiêu biểu tại VN theo đánh giá của chính người dân, người tiêu dùng trong cả nước.

Ban Tổ chức cho biết, so với năm 2006, năm nay chương trình được thực hiện với số lượng ngành hàng tăng lên (1751 thương hiệu), quy mô khảo sát lớn hơn với 3 nghìn người tiêu dùng và mở rộng thêm ra khu vực nông thôn đã phản ánh chính xác vị trí của các thương hiệu trong xã hội. Cũng giống như năm 2006, năm 2008 số lượng thương hiệu Việt được người tiêu dùng bình chọn vẫn chiếm một tỷ lệ khá lớn. Các sản phẩm do chính người Việt làm ra đang ngày càng có chỗ đứng trên thị trường. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc khẳng định hướng đi đúng của các doanh nghiệp Việt Nam trong nỗ lực quảng bá, đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng nội địa.
Trong số 10 thương hiệu nổi tiếng, có 4 đại diện của Việt Nam, nhiều hơn 1 đơn vị so với năm 2006. Đó là các tên tuổi đã trở thành những quen thuộc đối với người dân như Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank), Bảo Việt, Kinh Đô và Viettel. So với năm 2006, các thương hiệu nổi tiếng đa số tập trung ở khu vực phía Nam thì năm 2008, mặc dù các thương hiệu phía Nam vẫn chiếm ưu thế nhưng các thương hiệu này đã chuyển dần ra khu vực phía Bắc. Điều này cho thấy các DN phía Bắc đã quan tâm đầu tư xây dựng thương hiệu hơn các so với những năm trước. Nhất là ở 10 thương hiệu nổi tiếng nhất VN trong đó có 4 DN VN được bình chọn thì có 3 DN nằm ở khu vực phía Nam.

Tâm sự bên lề lễ trao giải, ông Randy Guttery - Tổng Giám đốc Công ty METRO Cash & Carry Vietnam cho rằng, để tồn tại và thành công trong môi trường cạnh tranh ngày càng gay gắt, các DN phải xây dựng được những thương hiệu vững mạnh, những thương hiệu đi liền với chất lượng cao, dịch vụ khách hàng tốt và lòng tin của người tiêu dùng.

Chia sẻ kinh nghiệm của mình, ông cho rằng, xây dựng thương hiệu là một quá trình lâu dài và đòi hỏi những nỗ lực chung từ lãnh đạo cấp cao cho tới nhân viên ở tất cả các cấp, và điều đó không thể diễn ra ngày một ngày hai.

Thực tế cho thấy, trong không ít lĩnh vực, các thương hiệu của VN đã tự tin và cạnh tranh thành công với các thương hiệu nước ngoài. Tuy nhiên, ở một góc độ khác, các thương hiệu nước ngoài cũng có vai trò rất quan trọng. Chính họ đã đem đến một luồng không khí mới, một động lực thúc đẩy các thương hiệu VN hoàn thiện hơn, đến gần các chuẩn mực quốc tế hơn. Những sản phẩm, thương hiệu hàng đầu của các DN nước ngoài tại VN đã được người tiêu dùng bình chọn, trong đó có các tên tuổi như Nokia, Omo, Sony... đã phần nào cho thấy họ đã có chỗ đứng vững chắc trong lòng người Việt. Điều đó cũng phản ánh đúng với thực tế là những thương hiệu nổi tiếng bao giờ cũng đi kèm với chất lượng tốt.

TOP 50 Thương hiệu
THƯƠNG HIỆU

TÊN THƯƠNG HIỆU KHẢO SÁT

333

BIA 333

AAA

BẢO HIỂM AAA

AGRIBANK

AGRIBANK

BAO MINH

BẢO MINH

BAO VIET

BẢO ViỆT

BẾN NGHÉ

VĂN PHÒNG PHẨM BẾN NGHÉ

BIA HÀ NỘI

BIA HÀ NỘI

BITI'S

BITI'S

CHIN-SU

CHINSU

CO.OP MART

CO.OP MART

DAM SEN PARK

KHU DU LỊCH ĐẦM SEN

DIANA

DIANA

DONGABANK

EAB

DONGTAM

ĐỒNG TÂM

DUY LỢI

VÕNG XẾP DUY LỢI

G7

CAFÉ HÒA TAN G7

HOANG ANH GIA LAI

HOÀNG ANH GIA LAI

KINH DO

KINH ĐÔ

KYMDAN

KYMDAN

LA VIE

NƯỚC KHOÁNG THIÊN NHIÊN LAVIE

MAI LINH

TAXI MAI LINH

MOBIFONE

MOBIFONE

NGUYENKIM

SIÊU THỊ ĐIỆN MÁY NGUYỄN KIM

NUMBER 1

NUMBER 1

PETROLIMEX

PETROLIMEX

PHU MY HUNG

PHÚ MỸ HƯNG

PNJ

PNJ

SAIGONEXPORT

BIA SÀI GÒN ĐỎ

S-FONE

S-FONE

SJC

SJC

SUỐI TIÊN

DU LỊCH VĂN HÓA SUỐI TIÊN

THAI TUAN

THÁI TUẤN

THIÊN LONG

VĂN PHÒNG PHẨM THIÊN LONG

TOÀN MỸ

TÒAN MỸ

TRÀ XANH KHÔNG ĐỘ

TRÀ XANH KHÔNG ĐỘ

TRUNG NGUYÊN

CAFÉ TRUNG NGUYÊN

TƯỜNGAN

DẦU COOKING TƯỜNG AN

TƯỜNGAN

DẦU NÀNH TƯỜNG AN

VIETCOMBANK

VIETCOMBANK

VIETINBANK

INCOMBANK

VIETNAMAIRLINES

VIETNAMAIRLINES

VIETTEL

VIETTEL

VIETTIEN

VIETTIEN

VINACAFE

VINACAFÉ

VINAMILK

VINAMILK

VINAPHONE

VINAPHONE

VISSAN

VISSAN

VNPT

VNPT

XI MĂNG HÀ TIÊN

XI MĂNG HÀ TIÊN

X-MEN

XMEN


Nguồn: http://www.vnbrand.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét