Logo của các chuỗi nhà hàng thường nhấn mạnh, chú trọng thể hiện độ ngon và tạo cảm giác thèm ăn cho khách hàng.
Logo là một yếu tố
không thể thiếu để doanh nghiệp đạt đến tầm cao, ghi dấu ấn trong lòng
người tiêu dùng; đặc biệt là trong ngành dịch vụ. Giả sử bạn sở hữu một
cửa hàng nơi bạn bán các mặt hàng thực phẩm và món ăn khác nhau, nhưng
không có một dấu hiệu đặc biệt nào để nhận biết làm thế nào mọi người sẽ
nhận được để biết về sở trường, đặc sản và dịch vụ nào tốt nhất của
bạn? Đó là lý do tại sao một thiết kế logo là đóng vai trò đầu tiên
trong việc nhận diện và tạo ấn tượng.
Khi nói đến thiết kế logo của các thức
ăn nhanh, thức uống, các logo luôn cố gắng mô tả "hương vị, chất lượng
và sự hấp dẫn". Các logo về nhà hàng sẽ thường có màu chủ đạo là màu đỏ
hoặc vàng vì theo nghiên cứu của các nhà tâm lí, màu sắc ấm sẽ làm cho
mọi người có cảm giác ăn ngon miệng và ăn được nhiều hơn. Nó sẽ được
lòng tin của họ và họ sẽ đi về phía bạn mà không cần bất kỳ suy nghĩ thứ
hai.
1. Ewali Food
Nhà hàng ăn nhanh Pháp – Ewali sử dụng
những hình ảnh túp lều, dao, nĩa theo phong cách vui nhộn cho logo của
mình. Bàn tay của túp lều được mở và ôm trọn toàn bộ món ăn được bán
cũng nhưng đang dang tay đón chào những vị khách tới nhà hàng.
2. Jack out box
Chuỗi nhà hàng ăn nhanh “Jack out box”
mới thay đổi logo vào cuối năm 2013. Nổi bật nhất là chữ “Jack” trắng
trên nền đỏ với dòng “in the box” ở dưới. Đuôi của chữ “k” trong từ Jack
được vẽ giống nụ cười đỏ lớn – hình ảnh đặc trưng của chuỗi từ những
ngày đầu.
3. Pizzahut
Nói về thay đổi logo nhiều nhất, phải
nhắc tới cửa hàng Pizzahut. Lần thay đổi gần đây nhất vào tháng 11 năm
2014. Với logo này, Pizzahut gần như loại bỏ các màu sắc khác, chỉ sử
dụng màu đỏ trên nền trắng thể hiện sự tươi mát và đam mê.
4. Yum! Brand
Trincon được thành lập năm 1997 khi
PepsiCo tách kinh doanh nhà hàng thành một công ty con. Lúc đó, logo của
Tricon là sự kết hợp giữa từ “three” và “icon” từ 3 chuỗi nhà hàng tạo
nên tên tuổi của công ty. Nếu đọc lệch đi một chút thì có thể đọc từ này
là “yum”, và đó cũng là 1 phần nhỏ ở bên cạnh hình ảnh chính trong
logo. Vào năm 2002, Tricon cơ cấu lại và đổi tên thành “yum!” đồng thời
cũng lấy luôn hình ảnh nho nhỏ ở logo trước lên làm logo chính cho công
ty.
5. KFC
6. Burger King
Logo của Burger King cho thấy một hình
ảnh quyến rũ và năng động của một nhà hàng thức ăn nhanh, đó là lý tưởng
cho các nền văn hóa thức ăn nhanh trong số các thanh thiếu niên. Những
màu sắc lấp lánh được sử dụng trong logo là đủ sống động để gây sự chú ý
của khán giả.
Logo của Burger King là một hình tròn
nghiêng với nửa phần bánh mì trên cả hai mặt của logo và phông chữ được
ghi ở trung tâm. Ba màu sắc được sử dụng trong logo của Burger King là
màu đỏ, màu vàng và màu xanh. Sự kết hợp ba màu cơ bản tạo thành một
biểu tượng nổi bật đủ đủ để kéo mọi người, không phân biệt lứa tuổi.
7. Mc Macdonald
Chữ “M” màu vàng, hình vòng đặc trưng
của Mc Macdonal được sáng tạo bởi Stanley Meston vào đầu những năm 1970.
Chuỗi nhà hàng cũng có những logo riêng giành cho từng khu vực và sẽ
thay đổi logo cùng lúc với thay đổi slogan. Nền đỏ sẽ được sử dụng tùy
vào slogan cùng như địa điểm đặt logo.
8. Godfather's Pizza
Logo Godfather's Pizza gồm có tên nhãn
hiệu được xếp từ trái sang phải với hình ảnh ở bên trái có liên quan đến
một bàn tay của Bố già mang theo một tập hợp các bánh pizza.
9. Jolibee
Với mục tiêu nhằm vào đối tượng trẻ em,
thanh thiếu niên, hình ảnh đặc trưng của logo hãng ăn nhanh Jolibee là
khuôn mặt chú ong vui nhộn.
10. El Pirata
Khác với xu hướng chung khi thiết kế
logo, El Pirata sử dụng màu đen làm chủ đạo với hình ảnh đầu lâu xượng
chéo đội chiếc mũ đầu bếp màu đỏ làm logo của nhà hàng. Sự khác biệt này
nhằm gây chú ý của khách và tạo nên sự độc đáo, cá tính riêng cho
Pirata.
Nguồn: designs
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét