Thứ Sáu, 2 tháng 10, 2009

Logo 3M

Trong khi những công ty thành công có xu hướng phát triển ngày càng đa dạng hơn thì nhãn hiệu của họ lại càng trở nên đơn giản hơn. Chẳng hạn như trường hợp của công ty 3M và logo của nó.

Ngày nay:

Nhãn hiệu do công ty Siegel & Gale thiết kế đã được sử dụng trên toàn cầu trong suốt một phần tư thế kỷ qua.

1906:

Nhãn hiệu đầu tiên của công ty 3M mô tả đầy đủ tên, địa điểm công ty đặt trụ sở và hình một viên kim cương với nhóm từ “3M Co.” ở giữa.

1926:

Trong suốt 50 năm đầu của lịch sử công ty, thương hiệu đã thay đổi nhiều lần với ít nhiều sự phô trương.

1937:

Hiện tượng chữ viết lồng vào nhau xuất hiện phổ biến.

1938:

Chúng biến mất một năm sau đó

1942-1948:

Chữ viết lồng vào nhau xuất hiện trở lại, đôi khi có dấu gạch nối, đôi khi không có.

1950:

Mẫu hình bầu dục xuất hiện. Ai là người sáng tạo ra nó và tại sao lại có hình như thế thì không ai biết, nhưng biểu tượng đó sớm được sử dụng rộng rãi.

1951-1960:

Không có những tiêu chuẩn nào hướng dẫn công dụng, có nhiều sự biến đổi về mẫu hình bầu dục với nhiều nét hoa mỹ. Trong một số trường hợp, hình bầu dục xuất hiện như một nét phác thảo. Trong trường hợp khác lại là hình ba chiều với nhiều màu sắc. Đôi khi hình bầu dục cũng biến mất. Khi công ty 3M chào mừng kỷ niệm 50 năm thành lập, lá nguyệt quế được thêm vào biểu tượng công ty.

1961:

Công ty 3M thuê công ty thiết kế Gerald Stahl & Associates để thiết kế nên logo cuối cùng hợp nhất tập đoàn và tất cả các đơn vị kinh doanh dưới những nhãn hiệu đơn lẻ. Kết quả là biểu tượng hình hộp, chữ 3M có nét nhô ra ở góc các chữ in mà kiểu dáng công nghiệp của nó tạo cho nó biệt danh là “Plumber’s Gothic”.

1961:

Với mẫu thiết kế logo mới đem đến một tiêu chuẩn mới với bốn điểm khác biệt được chấp nhận. Nhãn hiệu này dựa trên hội họa mang tính hình học của họa sĩ Piet Mondrian người Hà Lan.

1977:

Khi những sự khác nhau của mẫu lo go 3M ngày càng nhiều do những nhu cầu khác nhau của các chi nhánh của công ty, công ty thiết kế Siegel & Gale bắt tay vào thiết kế lại để giải quyết vấn đề này. Kết quả là chữ viết lồng vào nhau đơn giản đến tối đa: nét nhô ra ở góc các chữ in biến mất. Thậm chí khoảng trống giữa số 3 và chữ M được bỏ đi. Về màu sắc, màu đỏ được chọn để thể hiện sức mạnh của công ty.

sưu tầm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét