Thứ Tư, 7 tháng 4, 2010

Công bố Biểu trưng tỉnh Đắk Lắk


Công bố Biểu trưng tỉnh Đắk Lắk

Ngày 3-5, bà Mai Hoa Niê K’Dăm – phó chủ tịch UBND tỉnh Đắc Lắc – cho biết sau một năm phát động cuộc thi mẫu biểu trưng Đắc Lắc, giải nhất (và cũng là biểu trưng được chọn) thuộc về tác giả An Quốc Bình ở Buôn Ma Thuột

Biểu trưng tỉnh Đắk Lắk được bố cục trong một hình tròn. Hình tròn như mặt chiêng, mặt trống tượng trưng cho tính năng động, sự trường tồn. Chính giữa là hình tam giác thể hiện mái nhà dài của đồng bào Êđê, đồng thời còn mang ý nghĩa tượng trưng hình ảnh núi, đồi, cây rừng, sự đoàn kết các dân tộc anh em cùng định cư trên mảnh đất Đắk Lắk. Hình tam giác tạo thế vút lên khẳng định Đắk Lắk là tỉnh có nhiều tiềm năng trên đà phát triển với nền tảng văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc.



Biểu trưng tỉnh Đắk Lắk

Chính giữa là hình mặt trời tám cánh mang nét đặc trưng của Tây Nguyên đồng thời cũng là tấm khiên bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới. Tâm của vòng tròn nhỏ là hạt cà phê, một thế mạnh kinh tế của tỉnh.

Chữ Đắk Lắk được đặt chính giữa, bên dưới là ghế Kpan, biểu trưng cho tính cộng đồng và tính bền vững, tạo sự vững chãi cho toàn bộ biểu trưng.

Màu của biểu trưng là màu đất đỏ ba-zan, màu mặt trời, màu của tinh thần cách mạng.

Bố cục của biều trưng có tính thẩm mỹ cao, dễ thể hiện trên nhiều chất liệu.

Giải nhất cuộc thi vẽ mẫu biểu trưng Đắk Lắk đã thuộc về tác giả An Quốc Bình (Đắk Lắk). Cuộc thi do UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức, có 198 mẫu biểu trưng của 114 tác giả thuộc 25 tỉnh, thành tham gia.
Sưu tầm từ internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét