Thứ Ba, 15 tháng 1, 2013

Thiết kế logo giá bao nhiêu thì vừa?

Thiết kế logo theo bạn giá bao nhiêu thì vừa? có lẽ chắc là khó lắm để biết được giá thiết kế một logo là bao nhiêu là hợp lý, có thể giá sẽ là không đồng nào cả và có thể giá thiết kế rất cao, mời bạn xem qua giá thiết kế logo của những thương hiệu nổi tiếng.

Logo mạng xã hội Twitter có giá thiết kế là 15USD, logo này được thiết kế bởi Simon Oxley vào năm 2009, thời gian gần đây nó chút ít thay đổi.


Công ty sản xuất đồ thể thao Nike với giá thiết kế logo là 35USD, logo này được thiết kế bởi Carolyn Davidson vào năm 1975

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2013

Dự đoán 6 xu hướng thiết kế web năm 2013

Chúng ta đều biết rằng thế giới công nghệ và thiết kế đang không ngừng phát triển. Là một người thiết kế web, bạn nên cố gắng tìm những cách mới nhất, hiện đại nhất để nâng cao vẻ đẹp cho giao diện trang web của bạn. Trước đây, xu hướng thiết kế web tập trung nhiều vào khả năng truyền thông nhưng bây giờ lại chú trọng đến tính khả thi và hợp thời. Trong bài viết này, chúng tôi đưa ra 6 dự đoán cho xu hướng thiết kế web năm 2013.

1. Responsive web design

Responsive web design (hay còn gọi là thiết kế đáp ứng) là một khái niệm để chỉ một giải pháp thiết kế web tiên tiến giúp trang web của bạn tự động co chỉnh sao cho phù hợp với độ phân giải của thiết bị hiển thị như màn hình máy tính, laptop, máy tính bảng, điện thoại di động...

Giá trị vô hình của thương hiệu



http://www.dna.com.vn/folder_news/251211 gia tri thuong hieu.jpg
Các doanh nghiệp sẽ đo lường sự thành công của tiếp thị bằng tiêu chí nào? Ở lĩnh vực kinh doanh thì hầu như mọi doanh nghiệp đều đo lường qua các chỉ số tài chính như doanh số, lợi nhuận hay thông qua chỉ số thị trường là thị phần.

Với các doanh nghiệp phi lợi nhuận thì sự thành công sẽ thể hiện ở số lượng mạnh thường quân tham gia vào các sự kiện quyên góp hay là số lượng tiền quyên góp được. Trong khi các chỉ số đo lường này thì rất dễ hiểu và định lượng được, tuy nhiên còn một yếu tố vô hình được cho là có vai trò vô cùng quan trọng mà không thể định lượng được đó chính là giá trị thương hiệu.
Giá trị của thương hiệu sẽ được tính dựa trên kết nối giữa lợi thế về tài chính – vị thế kinh doanh và thương hiệu của doanh nghiệp. Trong khi, độ lớn của giá trị thương hiệu phụ thuộc rất nhiều vào cách mà doanh nghiệp vận hành kinh doanh, tuy nhiên riêng phần tên của doanh nghiệp cũng có một giá trị vô cùng lớn.
Hãy lấy thương hiệu Google làm một ví dụ. Google là bộ máy tìm kiếm số 1 thế giới và được định giá thương hiệu là 55 tỉ đô la. Giá trị thương hiệu này được tính toán dựa trên cả mô hình kinh doanh và giá trị của tên Google. Giả sử rằng một ngày nào đó Google không còn hoạt động nữa, các tài sản sẽ bán hết và tên thương hiệu Google sẽ bán đi, bạn ước lượng xem giá trị của tên này là bao nhiêu? Giá trị có thể lên tới hàng tỷ đô la.

Thương hiệu: Cuộc chiến sống còn

Thương hiệu

Chưa bao giờ cộng đồng doanh nghiệp nước ta đối mặt với nhiều thử thách sinh tử như lúc này. Cam chịu thất bại, cố trụ để tìm cơ hội hay đột phá để chiến thắng, tất cả phụ thuộc vào năng lực sáng tạo trong cách làm thương hiệu.
Chưa đánh đã thua
Tâm lý sợ thất bại, tự hài lòng với những gì mình đang có và mang sở đoản ra cạnh tranh với sở trường của đối thủ khiến phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đuối sức
Theo bà Vũ Kim Hạnh, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và Hỗ trợ doanh nghiệp (DN – BSA), cộng đồng DN Việt Nam đang phải trải qua giai đoạn có thể nói là khó khăn nhất kể từ khi đổi mới. Chín tháng đầu năm 2012, đã có hơn 40.000 DN rời khỏi thị trường; tính luôn cả năm 2011 thì số DN “chết” tương đương với số DN rời khỏi thị trường trong 20 năm trước đó. Trong 500.000 DN còn hoạt động, tỉ lệ thua lỗ cũng rất cao. Nhu cầu trụ vững của DN càng trở nên cấp thiết. Hiện DN Việt Nam đang phải chiến đấu trong điều kiện chưa bắt tay sản xuất đã thua kém đối thủ vì chi phí vốn (lãi suất ngân hàng) cao gần gấp 10 lần so với các công ty đa quốc gia.

Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

10 công ty mạnh nhất thế giới

Apple dẫn đầu danh sách với thành công lớn từ các sản phẩm đình đám iPhone, iPad. Vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Microsoft, Coca Cola…

1. Apple


Giá trị thương hiệu: 87,1 tỷ USD

Thành công từ một loạt các sản phẩm iPhone và iPad trong năm qua đã mang lại mức tăng về giá trị thương hiệu vượt bậc tới 52% cho Apple chỉ trong vòng 2 năm, đưa hãng này “vượt mặt” Microsoft để trở thành công ty mạnh nhất thế giới.