Thứ Ba, 25 tháng 1, 2011

Cách chọn nhà thiết kế logo


Logo đẹp có lẽ là một trong những vấn đề quan trọng nhất khi tạo dựng hình ảnh công ty.  Một logo cần phải dễ dàng miêu tả, dễ nhớ, in với mọi kích thước và nổi bật không cần màu sắc.
Đạt được tất cả những tiêu chuẩn đó là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. Đó là lý do vì sao bạn cần một nhà thiết kế chuyên nghiệp để vừa tiết kiệm được thời gian vừa có được kết quả mong muốn. Tuy nhiên, lựa chọn được một nhà thiết kế ưng ý sẽ tốn rất nhiều thời gian. Bạn cần ghi nhớ những gì khi lựa chọn?
Trong bài viết này, David Airey – nhà thiết kế nổi tiếng chia sẻ những suy nghĩ của mình trong việc chọn lựa nhà thiết kế. Anh cho chúng ta biết tiến trình làm việc của mình và giải thích vì sao bạn nên thận trong khi chọn nhà thiết kế qua các kết quả của Google.
Lựa chọn nhà thiết kế logo thật không dễ dàng. Có hàng nghìn kết quả trên mạng và chỉ một số ít đáng đồng tiền bát gạo. Vì vậy bạn cần cẩn trọng khi lựa chọn người thiết kế biểu tượng cho công ty mình.

Thứ Bảy, 22 tháng 1, 2011

Sự thất bại lớn nhất của Coca-cola

Photobucket


Thật đáng ngạc nhiên khi nhiều chuyên gia marketing cho rằng logo của Coca-cola là một trong những thất bại đáng tiếc nhất của nhãn hiệu giải khát này.

Những người phản đối logo của Coca-Cola cho rằng màu đỏ của Logo chói quá, không gợi đúng cảm xúc về thứ thức uống tươi mát, sảng khoái mà lẽ ra logo Coca-cola phải thể hiện được.

Những người phản đối này cũng bày tỏ là họ thích màu xanh của đối thủ Pepsi hơn.

Có nhà phê bình còn cho rằng: “May nhờ sản phẩm Coca-Cola đáp ứng tốt nhu cầu người tiêu dùng, chứ riêng cái logo là sự thất bại”.

Ngược lại, những người yêu thích thương hiệu này thì cho rằng Coca-Cola lấy màu đỏ thật ấn tượng, nổi bật, nên dĩ nhiên thành công hơn màu xanh của Pepsi.

Những quan điểm sai về Thương hiệu

Photobucket
Marketing, một trong những phương thức quản lý tiên tiến của con người trong thế kỷ hai mươi, đang được tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện. Một trong số các trường phái tiếp thị phát huy hiệu quả cao đó là Brand Marketing (Tiếp thị Thương hiệu) được các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu sử dụng thành công tạo ra những lợi thế phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Dựa trên lý thuyết tiếp thị thương hiệu và kinh nghiệm thực tiễn, chúng tôi xin cung cấp một số nhận định và phương pháp giúp độc giả có cái nhìn chuẩn xác hơn về thương hiệu phân biệt những sự khác nhau rất tinh tế giữa tiếp thị và tiếp thị thương hiệu.

Một: Thương hiệu chỉ là một bộ phận của Sản phẩm?

Top 10 thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam

Tối 20/4/2009 tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra lễ công bố, trao giải những Thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam năm 2008 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Cty nghiên cứu thị trường ACNielsen và Công ty Truyền thông Cuộc Sống - Life Media tổ chức. 10 thương hiệu nổi tiếng nhất tại Việt Nam đã được khẳng định tên tuổi, trong đó có gần 50% là các thương hiệu Việt Nam.
Photobucket

Có khoảng 500 doanh nghiệp, đại diện cho các thương hiệu nổi tiếng ở Việt Nam đã tới tham dự chương trình. Phát biểu tại lễ trao giải, ông Đoàn Duy Khương – Phó Chủ tịch VCCI cho rằng, trong bối cảnh hiện tại, vai trò của thương hiệu sản phẩm ngày càng trở nên quan trọng trong chuỗi giá trị của một sản phẩm hay dịch vụ. Do vậy, có thể thấy rằng tất cả các nước trên thế giới, trong đó có cả Việt Nam cần phải xây dựng được những thương hiệu uy tín, vững mạnh, đảm bảo chất lượng để nhận được sự hài lòng của đông đảo người tiêu dùng.
Ông cũng tin tưởng rằng sự kiện này là một hoạt động đem lại hiệu quả thiết thực nhằm tôn vinh những thương hiệu tốt nhất trong mắt người tiêu dùng Việt Nam. Và đây cũng là một minh chứng cho hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả của doanh nghiệp trong việc không ngừng nâng cao các giá trị cuộc sống cho đông đảo người dân.